Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

Cắt cây Cattleya

Lan Cattleya là phổ biến mà người trồng hoa lan phong lan nhất như phát triển và hầu hết các trang trại phong lan phát triển . Trong một thương mại, vườn lan Cattleya thường có cách làm bình phong lan mà làm từ hạt và nhân bản từ chồi.



Làm bình phong lan chi tiêu rất nhiều tiền và mất nhiều thời gian để có được những bình phong lan từ các phòng thí nghiệm, ít nhất 6 tháng. Vì vậy,, cách dễ nhất để nhân giống phong lan Cattleya là cắt vì nó rất dễ dàng và bạn không phải tiêu tốn rất nhiều tiền và dễ dàng làm điều đó tại nhà.
Lan Cattleya là một sympodial lan mọc theo chiều ngang bằng cách phát triển nối nhau, lá và rễ. Vì vậy,, khi cattleya của bạn đã có rất nhiều cây đó là một thời điểm tốt để làm mới nó bằng cách cắt.
Đây là phong lan Cattleya đã có rất nhiều giả và sẵn sàng để cắt. Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị một lưỡi dao sắc nét và sạch sẽ.
Hủy bỏ vừa và cắt rễ. Bạn không phải lo lắng cho các rễ! Nó sẽ làm cho rễ mới một lần nữa nhưng nếu bạn không cắt bỏ gốc rễ.( Bôi lên vết cắt vôi hoặc nước sơn móng tay-nailpolish)
Cắt giả với những lưỡi dao sắc bén sạch ít nhất 3 cây 1 mảnh. Sau đó, bôi lên vết cắt nailpolish để ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn.
Sau đó, bạn có thể trồng nó ngay lập tức.
Khoảng thời gian tốt nhất để cắt hoa lan là có thể-tháng bảy vì thời gian này, hoa lan làm cho rễ mới rất nhanh và đang phát triển rất tốt.

(Lưu ý: bạn nên ngâm lan vào nước khử trùng khoảng 5 phút, sau đó ngâm vào dung dịch kích thích mọc rễ với thời gian tuong đương )

Bài viết có nguồn từ:                orchidshome.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thank for your comment