Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Tập Trồng Lan Vảy Rồng

Tình cờ xem ảnh trên web thấy có loài lan cho hao vào mùa xuân, rất nhiều và rực rỡ. Mình tìm hiểu mới biết đó là lan vảy rồng. Vảy rồng thuộc nhóm denrobium, mọc trên các thân cây ẩm, hay được trồng trên gỗ ghép và dớn miếng, trồng nơi có ánh sáng mạnh. Kích hoa vào mùa đông bằng cách ngừng tưới nước cho giả hành khô nhăn nheo, lá rụng. Vào xuân tưới lại sẽ ra nhiều vòi hoa nở rộ vàng rực.
Mình tập tành trồng thử, lúc mua về ghép vào dớn, phun nước đủ ẩm, gần tháng sau cây cho ra cái rễ non be bé.


6 nhận xét:

  1. Mình cũng đang có một bó lan này, nhưng chưa ghép vào dớn. Ko biết cây lan này của bạn giờ đã ra hoa chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào Hoàng Thu Oanh
      Cây lan vảy rồng của mình hiện đang ra rất nhiều rồi non, nhưng chưa có hoa do mình cũng mới trồng gần đây. Cây cho hoa mỗi năm 1 lần vào mùa xuân.

      Xóa
  2. Bó lan của mình đang có 3 cành hoa, 1 cành phát triển tốt, 1 cành đang bé tí xíu và 1 đã bị hỏng (ngừng phát triển và héo đi). Mình mới mua cúôi tháng 4, 1 ít ghép vào gỗ, 1 ít để trên than :D
    Rễ mình theo dõi thì mới có vài mẩu có, còn lại chưa thấy gì - rất sốt ruột.
    CHỗ để ở than thì càng chưa có gì. Hic. Nhưng thấy các em ra hoa đc cũng vui lắm. Mùa này đang mùa hoa, chúc giò lan của bạn nhanh có hoa nhé :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ mình mới đọc những bình luận của bạn. Mình cám ơn và cũng chúc giò lan của bạn càng sum suê chi chít hoa nhé !

      Xóa
  3. Nguyễn Thị Tuyếtlúc 16:16 13 tháng 6, 2013

    Lan vảy rồng nhà mình cũng đang nở hoa , 10 vòi liền nhé. Mình trồng ghép vào cây gỗ mục. Sau 1 thời gian ngắn không để ý, thế mà một hôm thấy bật ra 1 chùm nụ thích ghê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn trồng vảy rồng hay quá, hiện giờ tháng 7 rồi mà cây lan mình ra mấy cây con còi lắm, ko mập mạnh. Bạn có bí quyết gì thì cùng chia sẻ nhé.

      Xóa

thank for your comment