Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khu vườn cuối tháng 7/2013

Trong ngày cuối tháng 7 này, mình sẽ tổng kết chung về những thay đổi trong tháng.
.
Đầu tiên phải nhắc đến là mình thành công rực rỡ khi làm hanging basket bằng coleus-cây lá màu. Mình mua chậu nhựa về, đục, khoét lỗ, gắn giá treo. Sau đó mình trồng coleus vào các lỗ đã khoét và mặt chậu. Sau vài tuần, cây nỡ nang xòe ra nhìn đẹp hết biết.
Phần tiếp theo là những cây mới mua mà mình đề cập ở bài trước. Cái cây mà lá xanh trắng đỏ làm mình khoái lắm. Từ lúc mua về, ẻm phát triển nhanh lắm, ra lá non tùm lum, cành dài ra, mặc dù để nơi có nắng râm thôi nhé! Nhìn dáng cây thấy rất vừa vặn hơn. Mình nghĩ giống này là trồng nơi râm được, lá sẽ trắng nhiều hơn xanh, còn phía nắng nhiều thì phần trắng ít hơn.
Và tiếp là cập nhật cây mai. Vì đây là lần đầu trồng mai nên thấy cây khỏe mạnh, lá sum suê là mình cũng vui lắm.
Thêm một khoảng mà mình cho là rất nghệ thuật. Cách phối" tam giác vàng" của mình nhé !
Cây hồng cũng cho ra nụ hồi đầu tháng.
Cuối cùng là bông hoa dâm bụt vàng rực rỡ bên "thiếu nữ mèo" nhà mình nè !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thank for your comment