Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

CÁCH TRỒNG HOA HUỲNH ANH

Hoa huỳnh anh có Tên khoa học: Allamanda cathartica. Họ: Apocynacea. Cây cũng rất
thông dụng ở Việt Nam và thường được trông leo lên hàng rào của các ngôi nhà. Màu vàng
đặc trưng, rực rỡ và hoa huỳnh anh đã làm cho loại cây này trồng nên thông dụng. Là loài cây dễ trồng, phát triển khá nhanh ưa nắng và thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành.


Trong quá trình phát triển cây cần được dẫn đường bằng cách cột và ta cũng cần cắt tỉa để cây lên xum xuê, cho nhiều hoa khi cây đã lên đúng chiều dài cần thiết. Nhóm Huỳnh Anh hoa vàng còn có mấy loại khác như Huỳnh Anh lá nhỏ (tên khoa học: Allamanda cathartica cv). Huỳnh Anh hoa vàng nghệ: (tên khoa học: Allamanda schottii). Ngoài ra, Huỳnh Anh có hoa màu hồng (tên khoa học: Allamanda blanchettii) hay màu ngọc tên khoa học: Allamanda violacea) là 2 loại lạ nhưng không thông dụng làm vì cây ít hoa hơn, không nổi bật bằng các dạng huỳnh anh nhóm hoa vàng. Khá lạ và độc đáo trong nhóm hoa huỳnh anh thuộc họ Apocynaceae còn có một loài cây xuất hiện ở Việt Nam khá lâu tên là Cẩm Anh tên khoa học: Strophanthus gratus).

Loài cây hoa leo này có hình dáng giống Huỳnh Anh nhưng lá xanh bóng đè hơn, cây phát triển nhặt lá hơn. Hoa nở rộ vào đâu mùa khô, còn mùa mưa thì không có hoa.

Ngoài công dụng là trong leo hàng rào để trang điểm cho ngôi nhà, nhóm Huỳnh Anh lá nhỏ
thường được trồng trong bồn để tạo khối có hoa rất đẹp, ta phải cắt tạo dáng thường xuyên thì cây
mới nhặt hoa và thật rực rỡ. Hoa Huỳnh Anh nếu trồng ở nơi mát, (ánh sáng chiếu trực tiếp ít hơn giờ mỗi ngày) thì cây sẽ cho ít hoa cành vươn dài hơn, không đẹp bằng những cây trồng ở những nơi nắng sáng chan hoà (100% ánh sáng).
Nguồn: http://www.langviet.net/forums/index.php…

2 nhận xét:

  1. mình thấy hình là hoa hồng anh mà, còn huỳnh anh thì màu vàng phải hok bạn?

    Trả lờiXóa
  2. Ah! Dúng rồi chỉ là hình minh họa các cây cùng loài nhưng màu thì khác.

    Trả lờiXóa

thank for your comment