Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

COLOR IN MY GARDEN

Vì sân ít nắng nên mình trồng cây chơi lá là chủ yếu, cây chơi lá thường đòi hỏi ít công săm sóc và thời gian sống lâu hơn.


















Bộ sưu tầm COLEUS 


Mấy cây coleus này ko ưa nắng lắm, đa số khi mua ở tiệm về
là cây đã có nụ hoa rùi, vì coleus là cây một mùa nên có hoa là mình ngắt liền hoặc giâm cành. Mình giâm cành ẹ lắm lần nào cây cũng ngủm luôn, nên ko bik tính sao...???....Vừa rùi có người cho mình mấy cành Coleus về giâm, mình cứ sợ nó chết thì ..?..hu..hu..nhưng hình như mấy cành này đã cắt trước đó hay sao mà mình thấy vết cắt khô và cành cứng lại ko bik có đúng ko...rồi thì mình cứ giâm như mọi khi là cắm vào đất ẩm, cắt bớt diện tích lá rùi lấy bao nylon trùm kín ........thế là mấy ngày sau cây có vẻ tươi tỉnh lại và ra đọt mới, vui wá xá lun......ha..ha.Thế là mình rút ra bài học là sau khi cắt ta nên để trong bọc kín 1,2 ngày rùi giâm thì sẽ thành công. Nếu ai có thất bại trong việc giâm lá màu thì hãy áp dụng cách của mình nhé!




 Coleus màu nâu này thì mình mua về thay chất trồng mới gồm vỏ trấu + 1 ít đất thịt + phân hữu cơ  thì ẻm tươi 1-2 ngày sao đó rụng lá rùi mấy cành cứ rũ ra thân đen thui, mình cũng ko bik làm sao, sợ wá mình cắt bỏ cành hư và đen đi rùi ko biết tương lai thì sao ....???
 Loại lá này thì dễ hơn hay sao ấy, mình cũng thay chất trồng như trên và nó vẫn sống còn ra lá rất to nữa. Chắc tùy giống ??....??




























 Mấy em coleus dưới đây thì mình ko dám thay chất trồng nữa vì đã có 1 chậu ra đinh" vĩnh viễn", 2 chậu đang "sắp sửa dọn hành lý mong 2 em này ko bỏ mình mà đi"




 Nhiều người cho rằng coleus dễ tính mà mình thấy ko hề nha ...'Chắc mỗi nhà mỗi cảnh'. Nắng wá thì cây mau già, thiếu nắng màu sắc cây ko rực rỡ, mà giâm cành thì mình toàn làm thúi ko àh...Đúng là cái nào cũng có cái khó của nó mình ko thể nói nó hoàn toàn dễ hay wá khó..Mình phải thử trên thực tế và tự rút ra bài học cho mỗi loài dựa trên những kiến thức lý thuyết.


Đây là sản phẩm giâm thành công của mình ...vui wa

Loài này ko thuộc coleus là thực vật thân bò như rau má, rau lang...nên mình trồng trong chậu treo. Cây này dễ tính nhất gim xuống là lên ko đòi hỏi như Coleus


Coleus là loài dễ tính nếu ta chỉ chơi 1 lần, còn khó nếu ta chơi và duy trì độ sung của cây lâu dài, đó là my opinion . Mong các bạn yêu Coleus sẽ thành công với niềm đam mê của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thank for your comment